Mua Bảo hiểm TNDS xe máy: Địa chỉ nào uy tín và bồi thường nhanh chóng, thuận tiện?

Mua Bảo hiểm TNDS xe máy: Địa chỉ nào uy tín và bồi thường nhanh chóng, thuận tiện?

04:59 31/10/2022

Chia sẻ: share facebook share message share zalo

Bảo hiểm xe máy có mấy loại? Phải mua loại nào, mua ở đâu? Có nên mua bảo hiểm xe máy online hay không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người sử dụng xe máy khi quyết định mua bảo hiểm TNDS xe máy. Vậy Mua Bảo hiểm TNDS xe máy ở địa chỉ nào uy tín và bồi thường nhanh chóng thuận tiện. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

A. Bảo hiểm xe máy có mấy loại?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, có 02 loại bảo hiểm xe máy, đó là: 

▪️ Bảo hiểm xe máy bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS)

▪️ Bảo hiểm xe máy tự nguyện

Trong đó, Bảo hiểm xe máy TNDS là bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm TNDS sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe cơ giới (chứ không phải bồi thường cho chủ xe). Người bị tai nạn sẽ được bảo hiểm chi trả quyền lợi bồi thường cho những thiệt hại về người và tài sản do lỗi của chủ phương tiện gây ra theo đúng quy định của pháp luật. Người tham gia bảo hiểm sẽ không phải tự mình đền bù thiệt hại.

BH xe máy tự nguyện, như tên gọi là loại bảo hiểm không bắt buộc. Người tham gia giao thông có thể mua nhằm mang lại quyền lợi chi trả bồi thường tài chính về tài sản (thiệt hại vật chất đối với xe) hoặc người ngồi trên xe (bao gồm chủ xe và người đi cùng) khi gặp tại nạn, sự cố cháy nổ hoặc trộm cướp.

Tùy vào loại hợp đồng bảo hiểm được ký giữa người mua và công ty bảo hiểm, đối tượng áp dụng, phạm vi trách nhiệm và mức bồi thường sẽ được quy định trong hợp đồng.

B. Vậy Mua bảo hiểm xe máy ở đâu uy tín và bồi thường nhanh?

Theo quy định của Bộ Tài chính, doanh nghiệp bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo đúng mẫu do Bộ Tài chính quy định. Vì vậy, bạn có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm. Bạn có thể tham khảo bảo hiểm TNDS xe máy được phân phối tại Onecare. Khi mua bảo hiểm xe máy trách nhiệm dân sự bắt buộc, bạn đã bảo vệ bản thân và người tham gia giao thông trước những rủi ro không lường trước được có thể xảy ra trên đường.

  1. Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy

- Xe máy trên 50cc: 66.000 VNĐ/xe (bao gồm VAT)

- Xe máy dưới 50cc, xe máy điện: 60.500 VNĐ/xe (bao gồm VAT)

  1. Quyền lợi bảo hiểm

- Về người: 150 triệu đồng/người/1 vụ tai nạn (đối với người thứ ba và hành khách theo HĐVC hành khách).

- Về tài sản: 50 triệu đồng/xe/1 vụ tai nạn

- Nếu mua thêm gói bảo hiểm cho người ngồi trên xe thì mức quyền lợi như sau: 10 triệu đồng/ người/1 vụ tai nạn - hoặc cao hơn tùy chọn, có thể là 20 triệu, 30 triệu, 40 triệu đồng tùy mức bạn chọn

  1. Tiện ích sử dụng

Nhận giấy chứng nhận điện tử tại địa chỉ email/SMS bạn đăng ký. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, bạn cung cấp giấy chứng nhận điện tử hoặc mã code để CSGT quét tra cứu thông tin. Khi có tai nạn xảy ra, chụp ảnh hiện trường và tình trạng tổn thất của xe và khai báo và nhận bồi thường trực tiếp trên app / website của Nhà bảo hiểm rất nhanh chóng và thuận tiện.

Có nên mua bảo hiểm xe máy bắt buộc online không?

Theo quy định mới của Chính phủ, từ ngày 01/03/2021, giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy chính thức được áp dụng song song với hình thức thẻ giấy truyền thống, chủ xe cơ giới có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thay cho thẻ giấy. Nhờ đó, bạn có thể mua và nhận bảo hiểm xe máy hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đi lại nhiều lần.

Bạn có thể mua online một cách thuận tiện và nhanh chóng bảo hiểm TNDS xe máy tại link: http://onecare.vn/bao-hiem-tnds-xe-may 

#onecare #bảo_hiểm #insurance 

150K+ Khách hàng đã sử dụng
150K+ Khách hàng đã sử dụng
Liên hệ

Liên hệ

Bài viết liên quan