Mua bảo hiểm xe máy ở đâu uy tín?

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu uy tín?

03:35 26/02/2023

Chia sẻ: share facebook share message share zalo

Việc mua bảo hiểm xe máy bắt buộc được tuyên truyền rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Nhưng sự thật là bảo hiểm xe máy có mấy loại? Phải mua loại nào? Và mua ở đâu? Có nên mua bảo hiểm xe máy online không luôn là vấn đề gây vướng mắc! Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể lựa chọn đúng loại bảo hiểm xe máy. 

 1. Các loại bảo hiểm xe máy

Hiện nay trên thị trường có 3 loại hình bảo hiểm xe máy: 

  • Bảo hiểm vật chất xe máy
  • Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy. 

Trong 3 loại hình bảo hiểm xe máy này thì có loại hình bảo hiểm TNDS của chủ xe là loại hình bắt buộc mà bất kỳ ai khi tham gia giao thông đều phải mua cho xe máy của mình. 

2. Vì sao bạn nên mua bảo hiểm TNDS xe máy?

2. 1. Cảnh sát giao thông ra quân kiểm tra giao thông đường bộ, ngay cả khi người điều khiển xe máy không vi phạm, không rượu bia, ma túy vẫn được yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Và bảo hiểm xe máy là giấy tờ buộc phải có khi điều khiển phương tiện.

2. 2. Mức phí bảo hiểm TNDS xe máy chỉ từ 55-66.000 VNĐ. nhưng nếu không mang hoặc bảo hiểm hết hiệu lực Bảo hiểm TNDS xe máy, theo Nghị định số 03/2021/NĐ-CP, bạn có thể bị xử phạt với mức phạt từ 100.000-200.000 VNĐ. Vậy nên, để tránh mất tiền oan bạn hãy nhanh chóng mua bảo hiểm xe máy bắt buộc.

2. 3. Bảo vệ quyền lợi, hạn chế rủi ro cho chủ sở hữu xe máy. Đối với con người, mức chịu trách nhiệm lên tới 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn. Còn với tài sản 50 triệu đồng/người/vụ tai nạn.  

3. Mức phí bảo hiểm bắt buộc xe máy

Với mức phí bảo hiểm hợp lý theo quy định của bộ tài chính và thường bảo hiểm xe máy bắt buộc thường có mức phí là 55.000 – 66.000 đồng/ năm. 

  • Bảo hiểm bắt buộc xe máy dưới 50cc: 60.500 VNĐ
  • Bảo hiểm xe máy trên 50cc: 66.000 VNĐ. 
  • Bảo hiểm xe máy trên 50cc kèm người ngồi trên xe: 86.000 VNĐ

4. Mua bảo hiểm bắt buộc xe máy ở đâu uy tín?

Theo quy định mới của Chính phủ, từ ngày 01/03/2021, giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy chính thức được áp dụng song song với hình thức thẻ giấy truyền thống, chủ xe cơ giới có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thay cho thẻ giấy. Nhờ đó, bạn có thể mua và nhận Bảo hiểm TNDS xe máy qua các kênh trực tuyến của VBI mọi nơi mọi lúc, nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đi lại nhiều lần. 

» Mua bảo hiểm tại: Bảo hiểm TNDS xe máy

150K+ Khách hàng đã sử dụng
150K+ Khách hàng đã sử dụng
Liên hệ

Liên hệ

Bài viết liên quan