Bảo hiểm Xe hơi Sẽ Đưa Bạn Đi Bao Xa?

Bảo hiểm Xe hơi Sẽ Đưa Bạn Đi Bao Xa?

01:48 13/06/2022

Chia sẻ: share facebook share message share zalo

Khi bạn đang tìm hiểu về bảo hiểm xe hơi, điều quan trọng là phải suy nghĩ về mức độ bảo hiểm của bạn sẽ đưa bạn đi bao xa. Nếu bạn chỉ định lái xe quanh thị trấn, thì bạn có thể không cần được bảo hiểm nhiều như một người thường xuyên lái xe trên đường cao tốc. Biết mình cần bao nhiêu bảo hiểm sẽ giúp bạn nhận được mức phí bảo hiểm xe ô tô của mình tốt nhất có thể.

Bảo hiểm xe hơi thực sự bao gồm những gì? Chúng tôi xem xét những điều bạn cần biết và chuẩn bị khi yêu cầu bồi thường.

Những điều bạn cần biết về bảo hiểm xe ô tô

Có hai loại bảo hiểm xe hơi chính ở Thái Lan: bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện.

Bảo hiểm bắt buộc hoặc “Por Ror Bor” là nghĩa vụ pháp lý, vì vậy việc lái xe mà không có bảo hiểm là vi phạm pháp luật. Điều này cũng được gia hạn trước khi tài xế có thể gia hạn thuế xe hơi hàng năm của họ. Bảo hiểm bắt buộc này bao gồm các khoản thanh toán trách nhiệm cho bên thứ ba của bạn đối với bất kỳ thương tích hoặc tử vong nào do tai nạn xe máy. Tuy nhiên, số tiền bảo hiểm không đáng kể. Nó không toàn diện và không bao gồm thiệt hại hoặc mất mát cho chính chiếc xe của bạn, bao gồm cả mất mát sử dụng và các chi phí khác. Nó không bao gồm thiệt hại về tài sản do tai nạn xe hơi.

Ngay cả khi bạn có bảo hiểm toàn diện, vẫn có một số thứ có thể không được bảo hiểm. Chúng có thể bao gồm:

  • Thiệt hại do hao mòn hoặc thiên tai
  • Thiệt hại do các sửa đổi được thực hiện đối với xe của bạn
  • Thiệt hại do lái xe dưới ảnh hưởng của rượu hoặc ma túy

Tất cả người lái xe ô tô đều được khuyến khích bổ sung bảo hiểm bắt buộc bằng bảo hiểm xe ô tô tự nguyện. Bằng cách đó, nếu bạn bị tai nạn xe hơi thảm khốc và bảo hiểm bắt buộc của bạn không đủ để chi trả cho tất cả các chi phí phát sinh, chẳng hạn như hóa đơn y tế, bạn sẽ không bị bỏ rơi và khô khan. Nếu một người bị thương nặng trong một vụ tai nạn xe hơi, chi phí bệnh viện và hóa đơn bác sĩ có thể nhanh chóng tăng lên, và với bảo hiểm xe ô tô tự nguyện, bạn có thể yên tâm vì rất nhiều khoản này sẽ được chi trả. Có một số hình thức  bảo hiểm xe ô tô tự nguyện  , bao gồm Loại 1, Loại 2+, Loại 2+, Loại 3+ và Loại 3.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là bắt buộc đối với tất cả các phương tiện giao thông đường bộ, bao gồm xe buýt, xe máy, ô tô điện, xe hybrid, xe tải và ô tô riêng, ngay cả đối với ô tô cho thuê.

Trước khi yêu cầu bảo hiểm ô tô của bạn, có một số điều bạn cần làm:

  1. Chụp ảnh hiện trường thiệt hại hoặc tai nạn. Điều này sẽ giúp công ty bảo hiểm của bạn đánh giá tình hình và xác định ai là người có lỗi.
  2. Nhận báo cáo của cảnh sát. Điều này được yêu cầu bởi hầu hết các công ty bảo hiểm và sẽ giúp hỗ trợ yêu cầu của bạn.
  3. Thu thập báo giá cho việc sửa chữa hoặc thay thế xe của bạn. Công ty bảo hiểm của bạn có thể sẽ có một danh sách ưu tiên các ga ra hoặc cửa hàng sửa chữa, nhưng các lựa chọn luôn tốt.
  4. Gọi cho công ty bảo hiểm của bạn và bắt đầu quá trình yêu cầu bồi thường. Họ sẽ cần tất cả thông tin được liệt kê ở trên, cũng như số hợp đồng và các chi tiết cá nhân khác của bạn.

Khi bạn đã bắt đầu quy trình xác nhận quyền sở hữu, điều quan trọng là phải kiên nhẫn - đặc biệt nếu bạn đang đưa ra một xác nhận quyền sở hữu toàn diện. Thời gian sửa chữa có thể thay đổi đáng kể, vì vậy điều quan trọng là phải tính đến mức độ mong đợi của bạn.

Được chuẩn bị

Bạn nên đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm của mình trước khi yêu cầu bảo hiểm, để bạn biết chính xác những gì được và không được bảo hiểm. Và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại hỏi công ty bảo hiểm của bạn để được làm rõ. Yêu cầu bảo hiểm xe hơi có thể là một quá trình căng thẳng, nhưng nó không nhất thiết phải như vậy. Với một chút chuẩn bị, kiến ​​thức và bằng cách mua bảo hiểm của bạn từ một nhà cung cấp đáng tin cậy như  Onecare, bạn có thể làm cho quá trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

150K+ Khách hàng đã sử dụng
150K+ Khách hàng đã sử dụng
Liên hệ

Liên hệ

Bài viết liên quan