Những lợi ích tuyệt vời của Yoga đối với sức khỏe và làm đẹp

Những lợi ích tuyệt vời của Yoga đối với sức khỏe và làm đẹp

06:16 25/11/2022

Chia sẻ: share facebook share message share zalo

Yoga là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cải thiện sức khỏe, tăng sự dẻo dai. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia sức khỏe, yoga có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là làn da.

Bộ môn luyện tập này sẽ giúp bạn luôn năng động, tránh lão hóa và trẻ lâu hơn. Nếu vẫn còn đang băn khoăn về những lợi ích của yoga đối với nữ giới, hãy cùng xem tiếp những chia sẻ của chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé!!!

I. Những lợi ích tuyệt vời của Yoga đối với sức khỏe? 

  1. Giảm căng thẳng
  2. Giảm đau lưng
  3. Giảm viêm nhiễm
  4. Cải thiện sức khỏe tim mạch
  5. Giảm các cơn đau mãn tính
  6. Cải thiện tính linh hoạt và cân bằng
  7. Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  8. Giảm chứng đau nửa đầu
  9. Cải thiện hội chứng tiền kinh nguyệt cũng như mãn kinh
  10. Mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu như: Cân bằng hormone estrogen và progesterone, Giảm căng thẳng ở lưng dưới, hông, ngực, lưng trên, cổ và vai, Xoa dịu thần kinh, Tăng tình cảm với bé cưng, Tăng lưu thông máu

II. Những lợi ích tuyệt vời của Yoga đối với làm đẹp? 

  1. Đào thải độc tố
  2. Chống lão hóa hiệu quả
  3. Điều tiết bã nhờn, hạn chế mụn
  4. Săn chắc cơ mặt
  5. Giúp da sáng hồng
  6. Xóa nếp nhăn, trẻ hóa làn da

III. Những lưu ý quan trọng khi tập yoga tại nhà

- Khởi động kỹ trước khi tập: Nhiều người thường bỏ qua phần khởi động và bước ngay vào phần tập chính. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Dù tập yoga hay bất cứ bài tập nào khác, bạn vẫn cần khởi động kỹ trước khi tập để tăng tuần hoàn máu, làm giãn mạch máu, tăng hoạt động của khối cơ,… Nếu không khởi động trước khi tập sẽ dễ dẫn xảy ra chấn thương.  

- Luyện tập đều đặn: Khi tập ở các phòng tập, các chuyên gia sẽ hướng dẫn, đốc thúc bạn tập luyện. Tuy nhiên, nếu tập ở nhà, bạn cần có ý thức cao hơn. Cần tự giác và kiên trì tập luyện mỗi ngày. Yoga hay bất cứ bài tập nào cũng cần phải thực hiện lâu dài mới có thể đạt được những hiệu quả như mong muốn.  

- Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các bài tập yoga. Cụ thể, các chuyên gia đưa ra những lời khuyên như sau: 

+ Chỉ ăn khi bạn có cảm giác đói. 

+ Nên ăn chậm, nhai kỹ để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

+ Không nên ăn vặt. 

+ Nên lựa chọn thực phẩm tươi ngon và có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

+ Nên chế biến theo kiểu hấp, luộc hoặc ăn tươi để đồ ăn giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng. 

+ Nên lựa chọn bữa sáng là bữa ăn chính và nên ăn ít vào buổi tối. 

+ Không nên ăn quá no. 

+ Nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. 

+ Không nên ăn quá sát giờ đi ngủ. 

+ Nên uống nhiều nước.

+ Ưu tiên ăn các loại rau củ quả, các loại ngũ cốc còn nguyên cám, hạn chế ăn các loại thịt đỏ, đồ ăn chế biến sẵn, đồ uống có chứa chất kích thích,… 

+ Nên sử dụng dầu oliu để chế biến thức ăn. 

+ Không ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đường và chất béo. 

+ Không nên ăn quá no trước khi tập yoga. Nếu quá đói, bạn có thể ăn nhẹ. 

+ Sau khi tập 10 đến 15 phút mới nên ăn thức ăn dạng lỏng và sau khoảng 30 phút mới ăn các loại thức ăn dạng đặc. 

- Thư giãn sau khi tập: 

Sau khi tập, bạn cần dành thời gian để thư giãn và cảm nhận sự thoải mái, khoan khoái. Đây cũng là cách giúp cơ và khớp được phục hồi. Tốt nhất, hãy dành 15 phút cuối để thư giãn và thả lỏng cơ thể. Bên cạnh đó, chị em cũng cần làm mát cơ thể để cơ thể sớm trở lại trạng thái bình thường. 

- Lựa chọn trang phục tập: Lựa chọn quần áo tập vừa vặn với cơ thể, đảm bảo độ co giãn tốt và thấm mồ hôi, để giúp bạn có được cảm giác thoải mái khi thực hiện các động tác. Không nên đi tất mà hãy để chân trần để tránh bị trơn trượt, té ngã khi tập. 

- Thời gian tập: Nên tập khoảng 60 phút và hãy tắt điện thoại để có thể tập trung tập luyện. Thời gian đầu, bạn có thể tập luyện vài buổi một tuần. Khi cơ thể đã thích nghi và quen dần với các bài tập thì hãy tăng cường độ tập. Tốt nhất là hãy tập đều đặn vào các ngày trong tuần 

- Không gian tập: Đây cũng là yếu tố rất quan trọng, giúp bạn thư giãn và có thêm hưng phấn khi tập. Bạn không nên tập ở những nơi bí bách hay không gian hẹp. Nên lựa chọn không gian tập yên tĩnh, rộng rãi và thoáng mát. Nếu không gian có nhiều cây xanh thì sẽ càng tốt hơn. 

Ngoài ra để đề phòng và chuẩn bị sẵn cho những tổn thất tài chính khi xảy ra vấn đề về sức khỏe và tai nạn không ngờ tới, bạn nên mua trước 1 gói bảo hiểm sức khỏe để an tâm cho mình và gia đình nhé. 
Bạn có thể tham khảo và mua gói bảo hiểm tại đây: http://onecare.vn/bao-hiem/bao-hiem-suc-khoe-noi-tru-kem-ngoai-tru-31-40-tuoi 

#onecare 

 

150K+ Khách hàng đã sử dụng
150K+ Khách hàng đã sử dụng
Liên hệ

Liên hệ

Bài viết liên quan