Lời khuyên ăn uống giúp bạn mạnh khỏe, không bị béo bụng trong mùa lễ Tết

Lời khuyên ăn uống giúp bạn mạnh khỏe, không bị béo bụng trong mùa lễ Tết

09:07 19/12/2022

Chia sẻ: share facebook share message share zalo

Mỡ thừa quanh bụng không chỉ khiến bạn khó mặc được những trang phục đẹp trong ngày lễ mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe như tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2. Vậy làm thế nào để bạn không bị béo bụng trong mùa lễ Tết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết: Mẹo ăn uống giúp bạn mạnh khỏe, không bị béo bụng trong mùa lễ Tết dưới đây nhé!!!

  1. Hạn chế uống rượu bia

Các nghiên cứu đã liên kết việc uống nhiều rượu/ bia sẽ làm vòng eo lớn hơn. Đối với người mới bắt đầu, lượng calo của rượu không có xu hướng thỏa mãn như lượng calo từ thức ăn, khiến bạn muốn uống nhiều hơn.

Ngoài ra, cơ thể ưu tiên đốt cháy cồn hơn đốt cháy chất béo, nghĩa là cơ thể sẽ tích trữ nhiều mô mỡ hơn ở những nơi mà bạn không muốn. 

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may. Nghiên cứu cho thấy mặc dù bia và rượu mạnh có thể làm tăng mỡ bụng, rượu vang đỏ thực sự có liên quan đến việc giảm mỡ bụng. Vì thế, bạn có thể cân nhắc sử dụng rượu vang trong dịp giáng sinh hay Tết nhé!!!

  1. Dành một nửa đĩa thức ăn cho trái cây và rau quả

Theo khuyến nghị của My Plate thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong mỗi bữa ăn, bạn hãy dành một nửa đĩa thức ăn cho trái cây và rau quả. Đặc biệt, trong các cuộc tụ họp vào ngày lễ, bạn có thể thay thế bánh kẹo, snack bằng nhiều loại trái cây khác nhau.

Bên cạnh đó, Một số loại thực phẩm như cải Brussels ( hay còn gọi là bắp cải tí hon) và bí không chỉ ngon mà còn giúp ích cho vòng eo của bạn. Trái cây và rau hầu như có nhiều chất xơ. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu chất này có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng (hay còn gọi là mỡ bụng).

Cải  Brussels ( hay còn gọi là bắp cải tí hon)

  1. Ưu tiên protein

Nhiều thực phẩm trong mùa lễ giáng sinh và năm mới rất giàu protein. Trong nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất, người ăn nhiều protein chất lượng cao hơn sẽ tích tụ ít chất béo hơn ở vùng bụng. 

Protein chất lượng cao có trong thịt, các sản phẩm từ sữa, cá, trứng và một số thực phẩm chay như hạt diêm mạch và hạt dẻ cười. Khi bạn lên thực đơn bữa ăn trong ngày lễ, hãy thử tập trung vào các lựa chọn protein này.

  1. Ăn uống chánh niệm

Ăn uống chánh niệm hình thành dựa trên ý thức và có nguồn gốc từ quan niệm của Phật giáo. Chánh niệm là một hình thức thiền định giúp bạn nhận biết và đối phó với cả cảm xúc lẫn các giác quan của bản thân. Nó được ứng dụng trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm điều trị chứng rối loạn ăn uống, trầm cảm, rối loạn lo âu và các hành vi khác nhau liên quan đến thói quen ăn uống.

Ăn uống có chánh niệm là sử dụng chánh niệm để đạt được trạng thái hoàn toàn chú ý đến các trải nghiệm, cảm giác thèm ăn và các đặc điểm thể chất khi ăn.

Theo các nghiên cứu, lợi ích của việc ăn uống chánh niệm sẽ giúp bạn: Kiểm soát cảm giác thèm ăn không lành mạnh; Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn; Kiểm soát lượng calo tiêu thụ; Cho phép một người tận hưởng thức ăn và môi trường; Ngăn chặn việc ăn uống hưởng thụ (ăn uống để giải trí để tạo ra các chất hóa học có lợi trong não); Có thể giúp giảm căng thẳng; Thúc đẩy giảm cân, thúc đẩy sức khỏe tim và lượng đường trong máu

 

  1. Không tiêu thụ đủ men vi sinh

Vidhi Chawla, chuyên gia dinh dưỡng, người sáng lập Fisico Diet Clinic, cho biết: “Vào mùa lễ Tết, lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhiều hơn. Lúc này, vi khuẩn đường ruột của bạn hoạt động quá sức. Vì vậy, điều quan trọng là phải có đủ men vi sinh như sữa đông để cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe cho vi khuẩn trong ruột”. Thế nên, bạn hãy nhớ bổ sung men vi sinh cho đường ruột để cơ thể khỏe mạnh nhé!!!

  1. Vận động

Vận động không phải là thói quen liên quan đến ăn uống, nhưng nó rất quan trọng và cần được thực hiện suốt mùa nghỉ lễ. "Trên thực tế, tất cả chúng ta sẽ ăn nhiều hơn vào dịp lễ, và điều đó không sao cả. Nhưng điều quan trọng là bạn phải luôn đốt cháy calo cho cơ thể để tránh bị chướng bụng, khó tiêu. Vận động không chỉ giúp bạn có thân hình cân đối hơn mà còn có nhiều năng lượng và cảm thấy dễ chịu hơn”, Tiến sĩ y khoa Amy Goodson, tác giả cuốn The Sports Nutrition chia sẻ.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bảo vệ sức khỏe và có một vòng 2 thật ưng ý  để diện những trang phục thật đẹp cho mùa lễ hội này nhé!!!

#onecare #sức_khỏe 

150K+ Khách hàng đã sử dụng
150K+ Khách hàng đã sử dụng
Liên hệ

Liên hệ

Bài viết liên quan