Những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

Những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

02:56 17/03/2023

Chia sẻ: share facebook share message share zalo

Bạn đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc chuẩn bị cho các chuyến du lịch trong nước hoặc các nước trên thế giới, để tận hưởng trọn vẹn những phút giây ở bên người thân và bạn bè. Để giúp bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi quên không mang những đồ dùng cần thiết, Onecare gửi bạn checklist 20+ những vật bất ly thân bạn nên mang theo khi đi du lịch

Đi du lịch cần mang gì?

1. Giấy tờ tùy thân

đi du lịch cần mang gì
Giầy tờ tuỳ thân

Đi du lịch bất cứ địa điểm du lịch nào, giấy tờ tùy thân luôn là thứ bắt buộc phải có. Những giấy tờ như chứng minh thư hay căn cước công dân là bắt buộc để check-in khách sạn, ra sân bay và sử dụng nhiều dịch vụ khác cũng yêu cầu cần có thẻ căn cước.

Một số giấy tờ tùy thân cần mang đi khi đi du lịch:

  • Chứng minh thư/thẻ căn cước công dân: luôn mang khi đi bất cứ đâu.
  • Visa, hộ chiếu: nếu bạn đi du lịch nước ngoài.
  • Giấy phép lái xe: nếu bạn muốn tự di chuyển bằng phương tiện tại nơi đến.

2. Sạc điện thoại/máy tính/máy ảnh

Đi du lịch cần mang gì
Sạc điện thoại

Sạc là thứ rất cần thiết, tuy vậy rất nhiều người lại quên mang theo khi đi du lịch. Hãy luôn nhớ mang theo sạc điện thoại và máy tính vì bạn không muốn rơi vào tình trạng hết pin và phải mượn sạc của người khác hay phải đi mua sạc mới. Sạc dự phòng cũng rất hữu dụng, đặc biệt nếu bạn phải di chuyển cả ngày khi đi du lịch và không dừng chân nhiều để sạc pin điện thoại.

3. Thuốc men

đi du lịch cần mang gì
Các loại thuốc men cơ bản

Khi đi du lịch, nhiều khi việc đến một môi trường với thời tiết mới hoặc việc ăn thức ăn lạ có thể làm bạn bị ốm nhẹ. Do vậy nên đề phòng và mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, thuốc cảm, thuốc ho, thuốc đau đầu.

4. Đồ vệ sinh cá nhân

đi du lịch mang gì
Đồ vệ sinh cá nhân

Tất nhiên hầu hết khách sạn đều cung cấp cho bạn những đồ vệ sinh cơ bản như bàn chải đánh răng, khăn mặt. Tuy nhiên đó chỉ là những đồ khá cơ bản. Bạn vẫn cần mang theo những đồ vệ sinh cá nhân khác như sữa rửa mặt, đồ skincare hoặc nếu muốn, bạn có thể mang theo cả bàn chải đánh răng và khăn tắm riêng. Sữa tắm và dầu gội đầu cũng thường được các khách sạn cung cấp, tuy nhiên nếu bạn có những sản phẩm quen dùng hoặc cần dùng những loại sữa tắm, dầu gội đầu đặc biệt thì nên nhớ mang theo chuyến đi của mình.

5. Tiền mặt, thẻ ngân hàng

đi du lịch cần mang gì
Tiền mặt và thẻ ngân hàng

Hãy nhớ chuẩn bị một khoản mặt tiền mặt khi đi du lịch. Trong thời đại hiện nay, bạn không cần phải cầm quá nhiều tiền mặt theo nữa, tuy vậy bạn cần đem theo thẻ ngân hàng với một số tiền dự phòng.

6. Bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch quốc tế là gói bảo hiểm dùng cho khách du lịch đang cư trú tại Việt Nam (Bao gồm cả người nước ngoài và người Việt), nhằm hỗ trợ nhu cầu đi công tác, học tập ở nước ngoài, du lịch hoặc thăm người thân.

Trong đó, một số nước có quy định bạn phải có bảo hiểm thì mới xin được Visa (thị thực) như Mỹ, Nhật Bản, Canada, châu Úc,…

Bảo hiểm này giúp bảo vệ bản trước những sự cố bất ngờ trong chuyến đi như: Bệnh tật do thay đổi thời tiết, tai nạn bất ngờ, sự cố về chuyến bay, mất các tài sản cá nhân,…

Các loại bảo hiểm du lịch theo phạm vi

Mua bảo hiểm du lịch online từ Onecare vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Cụ thể:

  • Bước 1: Truy cập onecare.vn.
  • Bước 2: Chọn “Bảo hiểm du lịch”.
  • Bước 3: Điền các nội dung theo yêu cầu.
  • Bước 4: Sau khi đã nhập thông tin, bấm xác nhận và hoàn thành giao dịch.

Lời kết

Trên đây là những vật dụng cần mang theo khi đi du lịch. Hãy nhớ trước mỗi chuyến du lịch luôn tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết kể không phải tìm nơi đó bạn nhé. Chúc bạn có những kỳ nghỉ vui vẻ hè này.

#onecare #baohiemdulich 

150K+ Khách hàng đã sử dụng
150K+ Khách hàng đã sử dụng
Liên hệ

Liên hệ

Bài viết liên quan